Monday, October 22, 2007

Panganib

May sumabog sa malaking mall, hindi kalayuan sa tahanan ko. Walo ang kaagad natagpuang patay at halos isang daan ang nasugatan. Hindi pa malaman kung aksidente o pagbobomba. May nagsabing kagagawan nila iyon at hinihinging palayain ang nakakulong nilang kasamahan, ngunit duda ang marami doon. Sari-sari ang sapantaha.

Kagabi, dahil umuulan nang lumabas ako ng simbahan at wala akong dalang payong, nag-taxi ako pauwi. Sabi ng tsuper, walang sumasakay mula, at patungo, sa mall na may sumabog.

Sabi sa balita kaninang madaling-araw, labing-isa na ang namatay mula sa pagsabog. Hindi pa rin tiyak kung ano ang talagang dahilan.

Madalas akong dumaan sa mall na iyon. Kaninang umaga, nang maglakad ako papunta sa estasyon ng tren, iniwasan ko ito. Ngunit alam kong hindi magtatagal at dadaan akong muli doon.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home